medihappy.vn

Phụ tùng xe máy giả xuất hiện tràn lan trên thị trường Việt Nam

Thảo luận trong 'XE MÁY, Ô TÔ, XE ĐẠP'

  1. trabidao

    trabidao Member

    Tham gia ngày:
    19/10/17
    Bài viết:
    73
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay, thị trường phụ tùng xe gắn máy có rất nhiều sản phẩm nhái nhãn hiệu Honda (đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc) và được bày bán tại một số cửa hàng sửa chữa xe máy trên toàn quốc.

    Do hàng nhái chủ yếu được sản xuất bằng công nghệ thủ công và chất liệu không đạt chuẩn, nhiều loại pha trộn hợp chất kém chất lượng nên độ chính xác và tuổi thọ đều kém, nhanh hỏng và không an toàn cho người sử dụng. Ban đầu, khi sử dụng phu tung xe may kém chất lượng, có thể người tiêu dùng sẽ chưa nhận biết được tác hại của nó. Nhưng sau một thời gian, bộ phận này sẽ dần bị hư hại, kéo theo độ bền của xe ngày càng giảm, hoặc làm hư hại các bộ phận liên quan. Phụ tùng nhái luôn tiềm tàng nguy cơ trục trặc khi bạn điều khiển xe, dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn gây thương tật thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

    [​IMG]
    Mua phụ tùng xe máy đảm bảo chính hãng tại Webike.vn

    Điều đáng nói là hàng nhái được sản suất ngày càng tinh vi và rất giống với hàng thật, nên người tiêu dùng rất khó phân biệt. Một lí do khác khiến các loại phụ tùng này rất hiếm khi bị phát giác là đa phần khách hàng đi sửa xe thường không có kiến thức chuyên môn nên hay phó mặc cho các thợ sửa xe trong việc lựa chọn phụ tùng, linh kiện nào để thay thế.

    Trong số các mặt hàng phụ tùng xe gắn máy, bình xăng con (bộ chế hòa khí) là 1 trong những sản phẩm được làm nhái rất nhiều. Bình xăng con (BXC) 100cc hàng nhái dao động từ 150 - 200 ngàn đồng (giá bán + lắp bình cho người tiêu dùng), có nơi kê lên hơn 300 ngàn đồng (thường được người bán giới thiệu là bình Keihin của Thái Lan, Mã Lai hoặc Indo). Trong khi đó, bình xăng con được nhập khẩu từ Thái Lan có giá trên 1,1 triệu (bán tại hệ thống cửa hàng Head của công ty Honda Việt Nam).

    Thậm chí, giá BXC nhái có thể được người bán kê lên gần bằng giá bình Keihin để đánh lừa người tiêu dùng và họ giải thích sự chênh lệch giá tiền rẻ hơn một ít này là do họ chịu chi phí thuế ít hơn (không xuất thuế GTGT - ví dụ) và chi phí mặt bằng ít hơn.

    Như vậy, khi bảo dưỡng thay thế phụ tùng xe máy thì tùy theo khả năng của mình, người tiêu dùng hãy thông thái để lựa chọn phụ tùng xe máy có chất lượng cao, có thể là hàng ngoại nhập như Honda…, hoặc các thương hiệu uy tín trong nước.

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.